Cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại trên CashPlus và CashPlus Merchant
Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant khuyến khích các Thành Viên thông báo mọi trường hợp vi phạm quy định Điều Khoản Thỏa Thuận về Sử Dụng Dịch Vụ, chính sách, thông báo và quy định cho Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant theo địa chỉ email info@CashPlus.vn hoặc liên hệ số điện thoại: 0974049040 để thông báo và được giải quyết nhanh nhất. Các trường hợp vi phạm sẽ được giải quyết theo quy định của Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant như đã được đăng tải trên trang chủ Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant và theo như quy định tại Quy chế hoạt động của Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant.
Trong trường hợp Người mua khiếu nại với CashPlus về chất lượng hàng hóa/dịch vụ của Người bán và người mua chứng minh được giữa Người mua và Người bán có phát sinh giao dịch mua bán hàng hóa, Ban Quản Trị Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant sẽ cung cấp thông tin liên hệ của Người bán cho Người mua để hai bên thương lượng và giải quyết.
Trong trường hợp một bên thứ ba khiếu nại với Ban Quản Trị Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant và chứng minh được Người bán vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bên thứ ba, Ban Quản Trị Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant sẽ cung cấp thông tin liên hệ của Người bán cho bên thứ ba để hai bên thương lượng và giải quyết, và sẽ xóa hàng hóa vi phạm đã đăng tải trên Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant (theo yêu cầu của bên thứ ba).
Khi phát sinh tranh chấp giữa Người mua và Người bán trong quá trình giao dịch, có nghĩa là Người mua đã đặt đơn đặt hàng online bằng công cụ “Mua hàng” được tích hợp với Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant của Người bán và Người bán đang trong quá trình xử lý đơn đặt hàng online. Người mua hàng sẽ khiếu nại trực tiếp với Người bán, Người mua và Người bán tự giải quyết tranh chấp với nhau. Nếu một trong hai bên có ý kiến và cần sự hỗ trợ thì Ban Quản Trị Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant sẽ tích cực hỗ trợ các bên để giải quyết tranh chấp và thực hiện đúng nghĩa vụ của Ứng dụng sàn giao dịch Thương mại điện tử.
Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant sẽ tiến hành giải quyết các khiếu nại của Thành Viên liên theo quy trình sau:
· Bước 1: Tiếp nhận khiếu nại của Thành Viên (sau đây gọi tắt là “Người khiếu nại”).
· Bước 2: Chuyển cho phòng ban chịu trách nhiệm giải quyết.
· Bước 3: Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại của người khiếu nại, Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant trả lời cho người khiếu nại về kết quả giải quyết khiếu nại.
Ngoài ra, khi phát sinh bất kỳ tranh chấp nào giữa Người bán và Người mua trên Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant hay tranh chấp phát sinh giữa một bên với Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant. Ban Quản trị Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant ưu tiên sử dụng phương thức thương lượng và hòa giải giữa hai bên nhằm tạo môi trường kinh doanh thương mại thiện chí và thân thiện. Ban quản trị Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant được tham gia hòa giải tranh chấp phát sinh giữa người mua với người bán trên Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant của mình. Tranh chấp giữa người bán với người mua trong quá trình thực hiện hợp đồng phải được giải quyết trên cơ sở các điều khoản của hợp đồng công bố tại Quy chế hoạt động của Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant vào thời điểm giao kết hợp đồng và quy định của pháp luật có liên quan. Tuy nhiên, nếu sau 30 ngày thương lượng, hòa giải mà các bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận thì một trong hai bên có thể đưa vụ việc ra Tòa án có thẩm quyền tại thành phố Hà Nội để giải quyết theo đúng quy định và trình tự của Pháp luật.
Trong trường hợp Người bán hoặc/và Người mua lựa chọn hình thức giải quyết tranh chấp là Trọng tài hoặc Tòa án là cơ quan giải quyết tranh chấp giữa Người bán và Người mua, Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant cam kết sẽ cung cấp các thông tin cần thiết cho Trọng tài hoặc Tòa án để hỗ trợ cho quá trình giải quyết tranh chấp đó.
Trong trường hợp, giữa Người mua hàng và Người bán xảy ra tranh chấp liên quan đến hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật. Ban Quản Trị Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant ngay lập tức sẽ phong tỏa tài khoản các Thành Viên đó ngay khi nhận được căn cứ chứng minh sự tranh chấp trên đang diễn ra và cam kết cung cấp đầy đủ và toàn bộ thông tin mà Ứng dụng CashPlus và CashPlus Merchant có được liên quan đến sự việc để phục vụ cho quá trình giải quyết tranh chấp giữa các bên.