Chính sách Sản phẩm Dịch vụ của CashPlus
I. Giới thiệu chung
Chính sách Sản phẩm, Dịch vụ của CashPlus (“Chính sách Sản phẩm, Dịch vụ”) được áp dụng cho toàn bộ sản phẩm, dịch vụ được đăng tải và mua bán giữa Đối tác và Người dùng thông qua CashPlus. Mọi hàng hoá, sản phẩm Đối tác đăng bán trên CashPlus phải tuân thủ quy định tại Chính sách này và quy định pháp luật có liên quan về trưng bày, giới thiệu hàng hoá.
Chính sách Sản phẩm, Dịch vụ này được ban hành bởi CashPlus và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Mọi thay đổi sẽ được CashPlus thông báo đến Đối tác và Khách hàng thông qua email và/hoặc thông báo trên hệ thống. Bằng việc tiếp tục tham gia CashPlus, Đối tác đồng ý tuân thủ và bị ràng buộc bởi mọi thay đổi, bổ sung Chính sách Sản phẩm, Dịch vụ.
Việc Đối tác vi phạm quy định tại Chính sách này có thể dẫn đến việc CashPlus xoá/gỡ bỏ sản phẩm, dịch vụ của Đối tác, hoặc đình chỉ hoạt động/xoá Tài khoản của Đối tác, cung cấp thông tin của Đối tác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, yêu cầu Đối tác bồi thường thiệt hại.
II. Sản phẩm, Dịch vụ đăng bán
Đối tác bán hàng không được phép đăng tải các hàng hoá dịch vụ thuộc Danh sách Sản phẩm/Dịch vụ cấm, hạn chế giao dịch trên CashPlus sau đây:
- Sản phẩm tình dục bao gồm nhưng không giới hạn: đồ chơi tình dục, công cụ hỗ trợ tình dục các loại
- Sản phẩm văn hoá đồi truỵ, chống phá chính quyền, tài liệu phản động, xâm phạm đến an ninh quốc gia dưới mọi hình thức
- Súng, vũ khí và các sản phẩm có hình dạng dưới dạng vũ khí bao gồm nhưng không giới hạn dao găm, kiếm, dao nguỵ trang và vũ khí, dao tự động, dao khoá, dao ném
- Thiết bị, đồ dụng của Quân đội, Chính phủ và Công an
- Động vật và chế phẩm từ động vật như sừng tê giác, ngà voi, cá sấu, mật gấu, da động vật
- Tiền giả, con dấu giả, thẻ tín dụng và ghi nợ, tiền tệ
- Thực phẩm, thuốc cấm như cần sa, thuốc phiện, hạt anh túc và các dụng cụ sử dụng thuốc cấm
- Thuốc kê đơn theo chỉ định của bác sĩ, không được lưu hành trực tiếp trên thị trường, thuốc không kê đơn nhưng được khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có giám sát
- Máy chơi cờ bạc, máy đánh bạc, bài và thiết bị được sử dụng trong sòng bạc có khe nhét tiền
- Cổ vật, kim loại quý như vàng, bạc, kim cương
- Trang thiết bị y tế bao gồm thiết bị thẩm mỹ và thiết bị y khoa
- Dịch vụ phi pháp như mua bán thông tin cá nhân, làm giả giấy tờ
- […]
- Các mặt hàng khác thuộc Danh mục hàng hoá, dịch vụ cấm/hạn chế kinh doanh được ban hành tại Phụ lục I, Phụ lục II – Nghị định 59/2006/NĐ-CP và các quy định sửa đổi có liên quan.
** Các sản phẩm dịch vụ ở trên không bao gồm những sản phẩm, dịch vụ mà Đối tác bán hàng được phép Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép kinh doanh.
Đối tác bán hàng có trách nhiệm cung cấp cho CashPlus những chứng từ để chứng minh cho việc kinh doanh sản phẩm, dịch vụ của mình bao gồm nhưng không giới hạn: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành, Giấy chứng nhận hợp quy/hợp chuẩn, Kết quả kiểm nghiệm, Giấy phép phân phối/bán lẻ, Giấy kiểm định/giám định hoặc bất kỳ giấy phép, chứng nhận hoặc hồ sơ phê duyệt nào khác ..v.v. Đối tác bán hàng tự chịu trách nhiệm về tính chính xác, cập nhật của các chứng từ nói trên.
Đối tác tự chịu trách nhiệm, đảm bảo việc kinh doanh của mình là hợp pháp và luôn duy trì mọi điều kiện cần thiết để tiến hành hoạt động kinh doanh của mình, miễn trừ trách nhiệm của CashPlus phát sinh từ hoặc liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của mình.
III. Niêm yết, đăng tải Sản phẩm, Dịch vụ
Đối tác bán hàng phải đảm bảo tất cả nội dung sản phẩm, dịch vụ đăng tải trên CashPlus là đầy đủ, chính xác, không gây hiểu nhầm, không đề cập hoặc liên quan đến những nội dung phản động, chống phá, bài xích tôn giáo, bạo lực, thô tục, phân biệt đối xử, không phù hợp thuần phong mỹ tục. Nghiêm cấm Đối tác thực hiện các hành vi sau:
- Đăng tải những nội dung sai sự thật, không đầy đủ, quảng cáo không đúng hoặc gây hiểu nhầm về khả năng kinh doanh, về các nội dung về sản phẩm như chất lượng, giá, công dụng, chủng loại, thời hạn bảo hành.
- Thực hiện các hành vi cạnh tranh không lành mạnh như so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng giữa các Đối tác bán hàng khác nhau trên CashPlus, cố tình bán phá giá, giá thấp hơn hoặc cao hơn so với giá trị trường thông thường ở mức độ đáng kể.
- Sử dụng thông tin, hình ảnh, âm thanh vi phạm pháp luật, thiếu thẩm mỹ, xâm phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức cá nhân khác.
- […]
- Thực hiện hành vi vi phạm pháp luật khác.
Các Sản phẩm, Dịch vụ được đăng tải trên CashPlus phải đáp ứng các yêu cầu sau:
|
Yêu cầu về Nội dung hiển thị |
Hình ảnh Sản phẩm, Dịch vụ |
|
Tên Sản phẩm, Dịch vụ |
|
Mô tả Sản phẩm, Dịch vụ |
|
Giá Sản phẩm, Dịch vụ |
|
Địa điểm Giao dịch |
|
IV. Chất lượng Sản phẩm, Dịch vụ
Đối tác bán hàng tự chịu trách nhiệm với Người dùng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình, và miễn trừ mọi trách nhiệm của CashPlus phát sinh từ hoặc liên quan đến chất lượng Sản phẩm, Dịch vụ.
Sản phẩm, Dịch vụ Người dùng nhận được phải phù hợp, và giống với mô tả Sản phẩm Dịch vụ, hình ảnh được Đối tác bán hàng đăng tải trên CashPlus. Nghiêm cấm Đối tác bán hàng thực hiện các hành vi:
- Bán Sản phẩm không đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn pháp luật quy định.
- Bán Sản phẩm hết hạn sử dụng, gần đến hạn sử dụng mà không thể hiện thông tin hạn sử dụng chính xác cho Người dùng biết trước khi thực hiện giao dịch.
- Bán Sản phẩm đã qua sử dụng, hư hỏng nghiêm trọng cho Người dùng mà không thông báo hoặc thể hiện rõ ràng cho Người dùng biết trước khi thực hiện giao dịch.
- Bán Sản phẩm là Thực phẩm đã ôi thiu, hỏng, mốc, hoặc không đảm bảo an toàn thực phẩm ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng.
- […]
CashPlus cho phép Người dùng được đánh giá, nhận xét công khai về chất lượng Sản phẩm, Dịch vụ của Đối tá để thể hiện mức độ hài lòng/không hài lòng về Sản phẩm, dịch vụ. Khi có căn cứ tin rằng các đánh giá là không trung thực, Đối tác bán hàng có thể liên hệ với CashPlus để thực hiện hỗ trợ gỡ bỏ, xử lý đối với các đánh giá này tại đây.
V. Hoàn trả, Bảo hành
Đối tác bán hàng và Người dùng tự chịu trách nhiệm về việc thực hiện giao dịch mua bán Sản phẩm, dịch vụ của mình cũng như các vấn đề liên quan đến giao dịch như hoàn trả hàng, yêu cầu bảo hành sửa chữa, và miễn trách nhiệm của CashPlus phát sinh từ hoặc liên quan đến giao dịch mua bán và các vấn đề liên quan giao dịch mua bán của các bên.
Đối tác có trách nhiệm thực hiện bảo hành, hỗ trợ Người dùng theo đúng chính sách, thông tin bảo hành được đăng tải trên CashPlus. Trong trường hợp hàng bị hư hỏng không thể sử dụng được do lỗi kỹ thuật sản xuất mà không do Người dùng , Đối tác bán hàng phải hoàn tiền và nhận lại Sản phẩm từ Người dùng. Việc hoàn trả, bảo hành phải được thực hiện nhanh chóng, đảm bảo quyền lợi Người dùng.
Trong trường hợp Đối tác và Người dùng phát sinh tranh chấp liên quan đến giao dịch mua bán, CashPlus khuyến khích các bên giải quyết tranh chấp thông qua thương lượng, hoà giải, ứng xử lịch sử và tôn trọng lẫn nhau. Nếu xét thấy cần thiết, CashPlus có thể tham gia giúp các bên giải quyết tranh chấp.