Những "nỗi đau" của thị trường tiêu dùng và vai trò của CashPlus
Trao đổi với phóng viên báo chí mới đây, ông Nguyễn Hữu Sơn, Chủ tịch HĐQT ATS Group cho biết, CashPlus ra đời để giải quyết “nỗi đau” của thị trường tiêu dùng.
"Nỗi đau" mà ông Sơn nhắc đến cụ thể là gì? Theo ông Sơn, có thể hiểu, đó là những yếu tố và thực trạng sau:
(1) Chi phí trung gian tăng cao, trong đó, các chi phí liên quan đến phân phối, vận chuyển và lưu kho thường cao, làm tăng giá thành sản phẩm.
(2) Thiếu kết nối với người tiêu dùng. Khó khăn trong việc hiểu và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng do thiếu dữ liệu và phân tích thị trường hiệu quả.
(3) Sự cạnh tranh mạnh mẽ từ cả các DN trong nước và quốc tế, đòi hỏi phải liên tục đổi mới và cải tiến.
(4) Quản lý chuỗi cung ứng cũng gặp khó khăn trong việc duy trì nguồn cung ổn định và cách quản lý hiệu quả.
(5) Khó khăn trong việc duy trì chất lượng dịch vụ khách hàng, dẫn đến việc mất lòng tin của khách hàng.
(6) Ngân sách marketing hạn chế và khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu mạnh trên thị trường.
(7) về pháp lý và quy định, DN đối mặt với nhiều quy định pháp lý và thủ tục hành chính phức tạp, tốn kém thời gian và nguồn lực để tuân thủ.
Các nhà nghiên cứu thị trường cũng chia sẻ những câu chuyện thực tế là khách hàng vẫn mang tâm lý mua hàng theo lối cũ là trả giá mặc cả, nếu bớt, giảm được một chút thì sẽ vui hơn. Mặt khác, đối với không ít DN kinh doanh dịch vụ, nhất là tại các khu du lịch, bán giá cao gấp nhiều lần so với giá thực tế của dịch vụ đó cũng như mặt bằng giá của khu vực... Do đó, vấn đề đặt ra để giúp giảm "ma sát", giảm chi phí trung gian bằng giải pháp công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động mua bán sẽ góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời giúp hỗ trợ sự phát triển trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Sứ mệnh của CashPlus là giải quyết những khoảng trống về công nghệ mà các DN hiện chưa đáp ứng được, như: Kết nối trực tiếp người dùng đến các đơn vị bán hàng và nhà sản xuất, giúp giảm thiểu chi phí trung gian và giảm giá thành sản phẩm, hoàn tiền ngay lập tức (cung cấp các khoản hoàn tiền ngay lập tức cho người dùng khi thanh toán). Về phía người tiêu dùng, CashPlus không thu bất kỳ khoản phí nào của người dùng mà chỉ cần sử dụng bất kỳ giao dịch nào qua App Cashplus tại điểm Merchant người dùng đều được hoàn tiền ít nhất là 4% hóa đơn thanh toán... Cả doanh nghiệp và người mua đều được lợi, đó là cách mà CashPlus góp phần giải quyết "nỗi đau" của thị trường tiêu dùng.